วิธีไต่บันไดเป็นลูกน้องเบอร์ 1 ในดวงใจเจ้านาย

วิธีไต่บันไดเป็นลูกน้องเบอร์ 1 ในดวงใจเจ้านาย


     การจะปฏิบัติตนให้เป็นลูกน้องที่ทำให้เจ้านายเราประทับใจและถูกใจทั้งเนื้องาน และนิสัยส่วนตัว Job Tips มีข้อมูลเหล่านี้มาฝากกันค่ะ

1.สร้างผลงานไม่ใช่สร้างภาพ

      วิธีทำให้เจ้านนายรักคือ การรับผิดชอบหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่ว่าเขาเห็นหรือไม่จะเข้าตาวันนี้หรือวันไหน ก็ทำไปเถอะ ผลงานจะฟ้องความสามารถและความทุ่มเท  โดยที่คุณไม่ต้องพรีเซนต์แม้แต่นิดเดียว แต่ถ้าถึงเวลาพรีเซนต์ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมเสมอเพราะถึงคุณจะเก่งกาจเพียงใด แต่ถ้าเก็บผลงานไว้เงียบๆ คนเดียว ก็นับว่าเสียโอกาสอย่างแรง

2. ไม่ล้ำเส้นข้ามหน้าเจ้านาย
      ทุกภารกิจที่ทำร่วมกัน ลูกน้องที่ดีควรพิจารณาอย่างรอบคอบ รัดกุม ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มอบข้อเสนอแนะที่พิเศษแล้วเปิดโอกาสให้เจ้านายเป็นผู้ตัดสินใจในขั้นสุดท้ายด้วยความภูมิใจและสบายใจ หากตัวคุณไม่เห็นด้วย อย่าเพิ่งดึงดันปฏิเสธ สีหน้าจะเป็นสัญญาณชี้นำสิ่งที่คุณคิดให้เจ้านายใช้สติก่อนคัดค้านไม่แข็งข้อ แต่ก็อย่าเอ่อออซะจนไม่เป็นเรื่องบอกเหตุผลของคุณอย่างสุภาพ แล้วยอมรับให้เกียรติทุกการตัดสินใจของเจ้านาย

3.เป็นกระจกสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของเจ้านาย
      การให้เครดิตเจ้านายเป็นสิ่งสำคัญเสมอสำหรับลูกน้องทั้งต่อหน้าและลับหลังคุณควรหาโอกาสส่งเสริมจุดเด่นของเจ้านายอย่าให้เจ้านายดูด้อยในสายตาคนอื่นหาทางสนับสนุนให้ศักยภาพของเจ้านายเป็นที่ประจักษ์และเกิดประโยชน์ต่อองค์กรเพื่อสร้างผลงานทั้งต่อตัวเขาและตัวเราอย่างน่าชื่นชม

4.อย่าใช้คนอื่นเป็นบันไดสู่ความสำเร็จ
      การประจบสอพลอเจ้านาย ป้ายสีเพื่อนร่วมงาน ต่อหน้าดีแล้วลับหลังแอบนินทาหรือหาทางลัดต่างๆเพื่อให้ผลงานเข้าตาเจ้านายนั้น เป็นเรื่องก่อทุกข์ทั้งต่อตัวเองและผู้อื่นทางที่ดีอย่าใกล้ชิดเจ้านายมากเกินไป ความใกล้ชิดจะออกนอกหน้าอาจทำให้คุณเผลอตีเสมอเจ้านายและทำให้สิ่งที่ไม่เหมาะสม แถมเพื่อนร่วมงานอิจฉาเอาได้ให้ผลงานมาจากความสามารถเพื่อทำให้ผู้อื่นยอมรับดีกว่า

5. รู้หน้าต้องรู้ใจ
      ทำการบ้านหาข้อมูล ให้รู้จักเจ้านายในทุกแง่มุมทั้งรูปแบบการทำงาน วิสัยทัศน์เป้าหมายในการทำงาน รวมถึงนิสัยส่วนตัว ครอบครัวและเป้าหมายชีวิตของเขาเป็นอย่างไรเพื่อช่วยให้คุณปรับตัวเข้ากับวิธีบริหารงานของเจ้านายได้อย่างไม่ยากเย็นเวลาเจ้านายพูดต้องฟังให้ได้ยินเสียงในใจของเขาต้องการสื่ออะไร ไม่ใช่ฟังผ่านๆ แล้วรีบร้อนจะเสนอความคิดตัวเอง หาจังหวะจะโคน ในการเข้าหาเจ้านายให้ดี เขาชอบให้เราสื่อสารกับเขาอย่างไร เข้าหาได้ง่ายๆคุยกันสบายๆหรือต้องพร้อมพรั่งด้วยข้อมูลเพื่อรองรับการยิงคำถามร้อยแปด คุณย่อมต้องมีเนื้อหาและจังหวะที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน นอกจาก5วิธีนี้แล้ว ยังมี8 ทัศนคติ ก้าวสู่ความสำเร็จในการทำงาน และ 10 วิธีทำงานให้เจ้านายรัก ที่จะทำให้คุณประสบต่อความสำเร็จไวขึ้นครับ เพียงแค่คุณลองลงมือทำดูจริงๆสักครั้ง




Thanks : www.bloggang.com/viewdiary.php?id=anotherside&group=27

 2390
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์