เทคนิคของ Job ladders และ Job posting

เทคนิคของ Job ladders และ Job posting


     เครื่องมือที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับการพัฒนาความก้าวหน้าใน สายงานอาชีพ ที่จะให้พนักงานได้มีโอกาสเห็นถึงหนทางที่จะก้าวหน้าและเลื่อนชั้นต่อไป ก็คือ


     Job laddersหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “Promotion ladders”  ซึ่งหมายถึง แผนผังที่แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่จะก้าวหน้าจากงานหนึ่งไปยังอีกงานอื่นๆ ได้ทั้งในแนวนอนและการเลื่อนไปยังตำแหน่งที่สูงขึ้นไป 

    ในการใช้แผนแสดงความก้าวหน้านี้ ปกติมักจะต้องมีการให้รายละเอียด เช่น อัตราเงินเดือน ประสบการณ์และการอบรมที่ต้องการต่างๆ  Job ladders  นี้นับว่าเป็นประโยชน์ต่อพนักงานเป็นอันมาก ที่จะได้เห็นถึงแนวทางก้าวหน้าต่อไป ได้ภายในองค์การ และยังช่วยให้สามารถทำการวางแผนจัดเตรียมการอบรม และฝึกฝนหาประสบการณ์ในสิ่งต่างๆ ที่จำเป็น สำหรับการนำมาใช้เสริมสร้างความสำเร็จในเป้าหมายงานอาชีพ

     นอกจากนี้ ผังความก้าวหน้าของงานอาชีพงานยังเป็นประโยชน์ประการสำคัญสำหรับช่วยจัดการ ที่จะสามารถตรวจสอบสภาพให้รู้ถึงความเป็นไปของตำแหน่งงานทุกชนิดที่เป็นอยู่ ในขณะนั้น เพื่อหาทางขยายตำแหน่งหรือคลี่คลายปัญหาการตีบตันของตำแหน่งให้ก้าวหน้าต่อ ไปได้  และเพื่อสำหรับการพิจารณาจัดแผนการอบรมและการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาชีพงาน ต่างๆ

     Job posting  เป็นวิธีการง่ายๆ ที่หลายองค์การนิยมใช้เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานหาความก้าวหน้าโดยเลื่อนขั้น หรือโยกย้ายไปทำงนที่ชอบตามระบบนี้ เมื่อมีตำแหน่งใหม่เกิดขึ้นเมื่อใดก็จะมีการแจ้งให้ทราบในข่าวสารหรือในตู้ ประกาศ ซึ่งจะระบุถึงความสามารถ ประสบการณ์ และอายุงานที่จำเป็น ซึ่งพนักงานก็จะมีสิทธิ สมัครในตำแหน่งงานที่เปิดใหม่นี้ได้


ที่มา : http://hrm.siamhrm.com

 4406
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์